Thiết bị kỹ thuật

Thiết bị khử tĩnh điện SMC là gì? Vì sao cần dùng thiết bị này?

Vấn đề khử tĩnh điện cho sản phẩm là điều rất quan trọng trong các ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo. Với những sự nghiên cứu từ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, thương hiệu SMC mang đến những thiết bị khử tĩnh điện, mang lại nhiều lợi ích cho các xưởng sản xuất. Vậy thiết bị khử tĩnh điện SMC là gì? Vì sao cần sử dụng thiết bị này?

Thiết bị khử tĩnh điện của SMC là phụ kiện không thể thiếu với quy trình sản xuất

Thiết bị khử tĩnh điện SMC là gì?

Khái niệm tĩnh điện là sự mất cân bằng về điện tích ở bề mặt của một sản phẩm, vật liệu. Điện tích này sẽ được lưu giữ trên bề mặt cho tới khi nó được truyền đi nơi khác, qua một dòng điện hoặc một hiện tượng phóng điện.

Thiết bị khử tĩnh điện SMC là linh kiện làm sạch bề mặt vật liệu

Như vậy, từ khái niệm tĩnh điện thì có thể hiểu thiết bị khử tĩnh điện SMC là thiết bị được sử dụng cho việc ngăn chặn và loại bỏ sự mất cân bằng trên bề mặt vật liệu, tránh được những hiện tượng phóng điện hay tĩnh điện gây tổn hại đến bề mặt sản phẩm, vật liệu.

Các thiết bị khử tĩnh điện của thương hiệu SMC được phát triển đa dạng với nhiều loại sản phẩm khác nhau như: thiết bị khử tĩnh điện bằng phương pháp tạo ion, khử tĩnh điện dạng quạt, khử tĩnh điện dạng thanh, khử tĩnh điện dạng khí nén kiểu vòi phun hay súng phun cầm tay.

Mỗi một loại đều có thiết kế và điểm đặc trưng riêng, nhằm giúp cho bề mặt vật liệu tránh được các hiện tượng tĩnh điện không mong muốn, cũng như giúp cho quá trình sản xuất vật liệu, sản phẩm được thuận lợi hơn.

Vì sao nên sử dụng thiết bị khử tĩnh điện?

Sử dụng thiết bị khử tĩnh điện SMC giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm

Ở khái niệm thiết bị khử tĩnh điện như trên, mọi người có thể biết được thiết bị này có tác dụng khử tĩnh điện. Thế nhưng, việc sử dụng thiết bị khử tĩnh điện SMC có cần thiết không, những lĩnh vực sản xuất hay ngành nghề nào cần sử dụng thiết bị này là điều nhiều người băn khoăn.

Đối với các quy trình sản xuất, thông thường sẽ có rất nhiều bụi bẩn trong không khí bám lên bề mặt sản phẩm và kết hợp với thiết bị điện tử sẽ gây ra hiện tượng tích điện này. Vậy nên việc sử dụng thiết bị khử tĩnh điện có vai trò trong việc đảm bảo bề mặt sản phẩm sạch sẽ.

Việc tĩnh điện có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của các thiết bị, sản phẩm là linh kiện điện tử, các sản phẩm khác trong quá trình sản xuất. Do đó, việc sử dụng thiết bị khử tĩnh điện là điều cần thiết để khắc phục và tránh được những hiện tượng này xảy ra.

Đặc biệt ở các ngành nghề sản xuất các bo mạch điện tử, màn hình LCD, các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm… đều sẽ phải sử dụng đến thiết bị này. Nếu bạn muốn mua thiết bị khử tĩnh điện của SMC, hãy tham khảo tại Hydro-Tek Việt Nam, đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm SMC tại thị trường Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *