Giải Trí

Cristiano Ronaldo: Cuộc đời và sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha

Không chỉ có những ngôi sao bóng đá hàng đầu như Ronaldo hay Messi, cầu thủ Faiq Bolkiah từ Brunei được xem là cầu thủ giàu nhất trên thế giới, mặc dù anh chưa từng tham gia vào AFF Cup.

Hôm nay hãy cùng với https://jun88.law/ đọc thêm thông tin liên quan đến cầu thủ sở hữu khối tài sản khổng lồ này nhé!

Có phải Cristiano Ronaldo là cầu thủ giàu nhất trên toàn cầu?

Nếu bạn tìm kiếm trên internet với từ khóa “cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới”, bạn sẽ phát hiện Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách với tài sản ước tính khoảng 450 triệu USD. Tuy nhiên, theo FourFourTwo, điều này chỉ áp dụng khi xét về cầu thủ giàu nhất trong lĩnh vực bóng đá.

Nếu nhìn ở một góc độ khác, nếu bạn tìm kiếm cầu thủ có tài sản lớn nhất trên toàn thế giới, thì tên đứng đầu danh sách sẽ là Faiq Bolkiah, tiền vệ của CLB Leicester City, được cho là giàu gấp 27 lần so với Ronaldo và gấp 33 lần so với Lionel Messi.

Không chỉ là cầu thủ giàu có hàng đầu thế giới, Faiq đã vượt qua cả những ngôi sao thể thao hàng đầu như Michael Jordan, Tiger Woods và Floyd Mayweather để trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất hiện tại.

Cầu thủ trẻ tuổi nổi tiếng nhất thế giới đã tích lũy tài sản lớn như thế nào?

Faiq, một cầu thủ sinh ra tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 9/6/1998, có quan hệ họ hàng với ông Hassanal Bolkiah – quốc vương Brunei. Ông là một trong những nguyên thủ quốc gia giàu có nhất thế giới, với khối tài sản được ước tính lên đến 20 tỷ USD.

Faiq, con trai của hoàng tử Jefri Bolkiah, được biết đến là cầu thủ giàu có nhất thế giới, nhờ gia đình sở hữu khối tài sản kếch xù. Cha của Faiq sở hữu hàng ngàn ôtô, máy bay, du thuyền, ngôi nhà và tòa cung điện. Faiq cũng nổi tiếng khi tham dự liveshow của Michael Jackson tại bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50.

Mặc dù sinh ra trong nhung lụa hoàng thất, Faiq đã lựa chọn trở thành một cầu thủ bóng đá và hiện đang thi đấu cho đội U23 của CLB Leicester City tại giải Ngoại hạng Anh. Faiq đã bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá từ khi chỉ mới 9 tuổi tại AFC Newport (Wales) trước khi chuyển đến Southampton và tham gia học viện đào tạo tài năng trẻ trong 4 năm. Năm 2013, anh gia nhập Arsenal và cũng đã có mặt trong đội tuyển U15 tham dự giải Lion City và ghi được một bàn thắng.

Cầu thủ vấp phải hai trận lỡ hẹn trong kỳ AFF Cup

Với đủ tiêu chí để chọn giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Brunei, Faiq đã được gọi lên đội tuyển trẻ của Hoa Kỳ, nhưng cuối cùng quyết định trở về phục vụ Brunei ở các cấp độ U19, U23 và Đội tuyển quốc gia. Tại ASIAD 2015, cầu thủ trẻ này, con trai của Sultan, đã ghi bàn vào lưới Timor Leste mặc dù đội nhà cuối cùng thua 1-2.

Năm 2016, cầu thủ Faiq đã có lần ra mắt ĐTQG trong trận đấu với Đông Timor tại vòng loại AFF Cup. Anh đã chơi suốt 90 phút và giúp đội giành chiến thắng 2-1 trên sân vận động Phnom Penh. Đây là một giải đấu đặc biệt với chỉ 8 đội lọt vào vòng chung kết. Các đội Campuchia, Lào, Brunei và Đông Timor phải thi đấu vòng loại để chọn ra một đội duy nhất tiến vào vòng trong. Thật đáng tiếc, chiến thắng trước Đông Timor là 3 điểm duy nhất mà Brunei có tại vòng loại. Vì vậy, họ chỉ xếp thứ 3 sau Campuchia (9 điểm) và Lào (6 điểm).

Sau hai năm, đội tuyển Brunei đã có cơ hội tham gia giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018 khi cho phép 10 đội tuyển tham dự vòng chung kết. Để có thể tham gia, Brunei chỉ cần đá hai trận play-off với Timor Leste, đội bóng thường được xem là yếu nhất khu vực. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ đã xảy ra khi Timor Leste giành chiến thắng 3-1 trước Brunei trong trận lượt đi, tạo ra lợi thế lớn cho đội bóng quốc gia nhỏ bé này, với dân số chỉ khoảng 1 triệu người, khi lần đầu tiên tham gia sân chơi lớn nhất khu vực.

Trong trận lượt về trên sân nhà Negara Hassanal Bolkiah, đội tuyển Brunei không thể thay đổi tình thế. Trong trận đấu duy nhất của mình trong năm 2018, cầu thủ Faiq đã ra sân và đeo băng đội trưởng. Đội tuyển Brunei chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất do pha lập công của Najib Tarif. Faiq đã bị thay ra ở phút 89. Mặc dù đã cố gắng cuối cùng để tìm kiếm thêm một bàn thắng nhưng Brunei không thành công.

Cầu thủ giàu có nhất thế giới đã không thể tham gia vào vòng chung kết giải vô địch Đông Nam Á trong cả hai lần cạnh tranh, khi trở về khoác áo ĐTQG.